กรุณาระบุคำค้นหาที่ท่านต้องการ

ประวัติการค้นหา

ลบประวัติการค้นหา
19
เม.ย. 67
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (AIT)_2567
การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา

ข้อที่

ข้อมูล

องค์ประกอบของข้อมูล

ลิงค์ข้อมูล/หลักฐาน (URL)

คำอธิบาย/ชี้แจง

การเข้าสู่ลิงค์ข้อมูล

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

 

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

 

 

ข้อมูลพื้นฐาน

 

 

O1

โครงสร้าง

- แผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา

- ตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน 

 

 

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

- ข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดและ
ผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา

(1) ผู้บริหารสูงสุด

(2) รองผู้บริหารสูงสุด

- แสดงข้อมูลผู้บริหารแต่ละคน

อย่างน้อยประกอบด้วย

(1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อของผู้บริหาร
แต่ละคน

 

 

O3

อำนาจหน้าที่

  - หน้าที่และอำนาจของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา

 

 

O4

ข้อมูลการติดต่อ

- ข้อมูลการติดต่อของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา

(1) ที่อยู่หน่วยงาน

(2) หมายเลขโทรศัพท์

(3) E-mail ของหน่วยงาน

(4) แผนที่ตั้ง

 

 

การประชาสัมพันธ์

 

 

O5

ข่าวประชาสัมพันธ์

- ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา ปี พ.ศ. 2567

 

 

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

 

 

O6

Q&A

 - ช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ Messenger Live Chat, Line official Account, Web board*

* ไม่รวมถึง E-mail

 

 สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงานและการใช้จ่ายงบประมาณ

 

 

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

 

 

O7

 

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

- แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี อย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 

  (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

  (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567

 

 

O8

 

แผนและความ ก้าวหน้าในการดำเนินงานและ

การใช้งบประมาณประจำปี

- แผนการดำเนินงานตามภารกิจของ

หน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย

  (1) โครงการหรือกิจกรรม

  (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

  (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม

  (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม       

- ความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ประกอบด้วย

  (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

  (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

 

 

O9

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)

  (4) ปัญหา/อุปสรรค  (5) ข้อเสนอแนะ

- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

 

 

การปฏิบัติงาน

 

 

O10

คู่มือหรือแนวทาง การปฏิบัติงาน

ของเจ้าหน้าที่

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ชื่องาน

  (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน

  (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน

  (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

 

 

การให้บริการและติดต่อประสานงาน*

* การให้บริการ หมายถึง การให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจตามกฎหมายของหน่วยงานสำหรับหน่วยงานที่มีการให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลเป็นจำนวนมาก อาจมุ่งเน้นเผยแพร่การให้บริการหรือการให้บริการข้อมูลที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงาน

O11

คู่มือหรือแนวทาง การให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ*

- แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูล

ในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน*

ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ชื่องาน

  (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ  

  (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน

  (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ

E-service One Stop Service

  (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)

  (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

* กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการให้บริการในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ แต่จะต้องมีองค์ประกอบด้านข้อมูลครบตามที่กำหนด

 

 

O12

ข้อมูลสถิติการให้บริการ*

- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน

ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)

  (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service

- เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566

 

 

O13

E–Service

- แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*

ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ

- แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ

- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน

 

 

 

 

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง

 

 

O14

 

 

รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

- แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง

  (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)

  (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

  (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ

  (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ

 

***แบบฟอร์ม ITA-o14

 

O15

 

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*

- แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง

- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯในกรณีดังกล่าว

 

 

O16

 

ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

- แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง

  (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)   

  (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

  (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ

  (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ 

  (6) ราคากลาง (บาท)

  (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)   

   (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

   (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก     

   (10) เลขที่โครงการ

   (11) วันที่ลงนามในสัญญา

   (12) วันสิ้นสุดสัญญา

- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

 

***แบบฟอร์ม ITA-o16

O17

รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

- แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ   

  (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) 

  (3) ปัญหา/อุปสรรค               

  (4) ข้อเสนอแนะ

- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง       

  (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) 

  (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ

  (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ

  (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ

  (6) ราคากลาง (บาท)

  (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) 

  (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

  (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก

  (10) เลขที่โครงการ

  (11) วันที่ลงนามในสัญญา

  (12) วันสิ้นสุดสัญญา

- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

 

***แบบฟอร์ม ITA-o17

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 

 

O18

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

- แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) โครงการหรือกิจกรรม 

  (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม 

  (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

- เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567

 

 

O19

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

- แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) โครงการหรือกิจกรรม   

  (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม 

  (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)   

  (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง  

  (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค

  (8) ข้อเสนอแนะ

- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

 

 

O20

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*

*กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

 

 

O21

 

การขับเคลื่อนจริยธรรม

- แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ 

  (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน

 

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

 

 

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

 

O22

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน

การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ       

  (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ   

  (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ

  (5) ระยะเวลาดำเนินการ

 

 

O23

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป

- เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส

- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

 

 

 

O24

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

  (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 

  (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

- เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566

 

 

 

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

 

 

O25

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

- แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคล

ภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานที่มีราย

ละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม    

  (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม 

  (3) ผลจากการมีส่วนร่วม 

  (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน

- เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567

 

 

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

 

 

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

 

 

 นโยบาย No Gift Policy

 

 

O26

 

ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

- เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567

- เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567

* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)

 

 

O27

 

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

- แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่

- เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ

- เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567

 

 

O28

 

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

- แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน

- เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566

 

 

O29

รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

 

- แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

- เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566

 

 

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

 

 

O30

 

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน

- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประ

กอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้

  (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558*

  (2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ

  (3) การจัดซื้อจัดจ้าง   

  (4) การบริหารงานบุคคล

- ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง

  (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567

* กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้ระบุว่า “ไม่มีความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558”

 

 

O31

รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง

  (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง 

  (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

 

 

ตัวชี้วัดย่อย 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

 

 

แผนป้องกันการทุจริต

 

 

O32

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

- แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตร

ฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) โครงการ/กิจกรรม         

  (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจ

กรรม* 

  (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567

*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

 

 

O33

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

- แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน

การทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล

ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

  (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*

  (3) ปัญหา/อุปสรรค 

  (4) ข้อเสนอแนะ

- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

 

 

O34

 

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน       

- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้

  (1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ

  (2) การให้บริการและระบบ E-Service        

  (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ

  (4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ

  (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง   

  (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล 

  (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

- แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ 

  (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 

  (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ 

  (4) ระยะเวลา

- แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

 

 

O35

 

รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายใน

 

- แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย

  (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม

  (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ

- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

* กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



แท็ก