กรุณาระบุคำค้นหาที่ท่านต้องการ

ประวัติการค้นหา

ลบประวัติการค้นหา
26
มี.ค. 67
สยผจ.สมุทรสงคราม ร่วมกับคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคม จัดประชุมสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ฯ จ.สมุทรสงคราม ครั้งที่ 1/2567
สยผจ.สมุทรสงคราม ร่วมกับคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคม จัดประชุมสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ฯ จ.สมุทรสงคราม ครั้งที่ 1/2567 เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการในสมาคม และผู้จัดการสมาคม

วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เพื่อการพัฒนาเส้นทางลัดเชื่อมถนนเอกชัยและถนนเลี่ยงเมือง ลดปัญหาการจราจรติดขัดในจังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดการประชุมสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เพื่อการพัฒนาเส้นทางลัดเชื่อมถนนเอกชัยและถนนเลี่ยงเมือง ลดปัญหาการจราจรติดขัดในจังหวัดสมุทรสงคราม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นางพีชยา ทวีเลิศ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายรุสลัน โตะแปเราะ นักวิเคราะห์ผังเมืองชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการผังเมือง เป็นเลขานุการ รายงานความเป็นมาของการจัดตั้งสมาคม ผลการประกาศราชกิจจานุเบกษา พร้อมทั้งนำเสนอเรื่องเพื่อพิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการในสมาคม และผู้จัดการสมาคม โดยการประชุมในวันนี้ มีคณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคม ได้แก่ นางสาวกรุณา อินทร์พันธ์ นายครรชิต เล็กสกุล และนางวัลภา สุนทรารักษ์ พร้อมด้วยเจ้าของที่ดินในบริเวณพื้นที่ดำเนินโครงการ นายเกื้อกูล สถาพรวจนา ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม อดีตโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม และนายอนุชา อินทร์พันธ์ นักวิชาการอิสระ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม

 

สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มีมติเห็นชอบพัฒนาเส้นทางลัดเชื่อมถนนเอกชัยและถนนเลี่ยงเมืองเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม ใช้วิธีการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหา โดยบริเวณพื้นที่ดำเนินโครงการตั้งอยู่ในที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย (เขตสีเหลือง) ตามกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมเมืองสมุทรสงคราม พ.ศ. 2558 แต่ไม่มีถนนผังเมือง จึงดำเนินการจัดประชุมประชาชนเพื่อเชิญชวนเข้าร่วมโครงการ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้จัดตั้งสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ฯ ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับจดทะเบียนสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ฯ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 และออกใบสำคัญรับจดทะเบียนให้แก่สมาคม เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 และได้ประกาศราชกิจจานุเบกษา เล่ม 141 ตอนที่ 20 ง วันที่ 7 มีนาคม 2567 เรียบร้อยแล้ว

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

PDF

ภาพข่าวกิจกรรม 26 มีนาคม 2567 (2).pdf

ขนาดไฟล์ 2.52 MB | จำนวนดาวน์โหลด 8 ครั้ง | แจ้งไฟล์เสีย
ดาวน์โหลด
กลับไปหน้ารวมข่าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง