กรุณาระบุคำค้นหาที่ท่านต้องการ

ประวัติการค้นหา

ลบประวัติการค้นหา
25
ต.ค. 66
ยผ. จัดประชุมประชาสัมพันธ์ งานจ้างออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ระยะที่ 2
ยผ. จัดประชุมประชาสัมพันธ์ งานจ้างออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ระยะที่ 2 พร้อมเปิดเวทีรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น. กรมโยธาธิการและผังเมือง โดยสำนักวิศวกรรมโครงสร้างและงานระบบ ได้จัดประชุมประชาสัมพันธ์ งานจ้างออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ระยะที่ 2 โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทของผู้ให้บริการ คือ บริษัท เมกก้าเทค คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท ทีมเวิร์ค คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการงานจ้างออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ระยะที่ 2 ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มที่ 2 จังหวัดเพชรบุรี กลุ่มที่ 3 จังหวัดสมุทรสงคราม และกลุ่มที่ 4 จังหวัดสมุทรสาคร ตามสัญญาเลขที่ 69/2566 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2566 เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 สิ้นสุดวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ระยะเวลา 475 วัน นับตั้งแต่วันเริ่มปฏิบัติงาน โดยการจัดประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ชี้แจงขอบข่ายและขั้นตอนการดำเนินโครงการ ผลการจัดทำแผนแม่บท และร่างการจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้น พร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการจากผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย ผู้แทนจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม ภาคเอกชน และสื่อมวลชน รวมจำนวนทั้งหมดกว่า 50 คน โดยมี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดการประชุม นางสริวิไล ปุณณโอภาส โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย นายสิทธิโชติ เช้าวงศ์พาณิชย์ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการโยธาธิการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมริมน้ำ โรงแรมริเวอร์ตัน อัมพวา ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม

 

โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ระยะที่ 2 มีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อศึกษา ทบทวน และวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นที่มีอยู่เดิม และแผนงานการพัฒนาของพื้นที่ เพื่อกำหนดแผนแม่บทการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และความต้องการของท้องถิ่น เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ และเพื่อสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น พร้อมประเมินราคาค่าก่อสร้างและเตรียมเอกสารประกวดราคา โดยมีแผนงานและโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จำนวน 7 ด้าน ประกอบด้วย 1. ด้านระบบคมนาคมและขนส่ง 2. ด้านระบบน้ำอุปโภคและบริโภค 3. ด้านระบบระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วม 4. ด้านระบบป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง 5. ด้านระบบการกำจัดขยะมูลฝอย 6. ด้านระบบบำบัดน้ำเสีย และ 7. ด้านระบบสนับสนุนอื่น ๆ แบ่งระยะเวลาดำเนินโครงการเป็น 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน (2-5 ปี) ระยะกลาง (5-10 ปี) และระยะยาว (10-20 ปี)

 

โดยโครงการที่จำเป็นต้องดำเนินการในระยะเร่งด่วน (2-5 ปี) ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ตามร่างการจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนาเมืองและโครงสร้างพื้นฐานเบื้องต้น มีจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมเมืองสมุทรสงคราม บริเวณชุมชนแหลมใหญ่ หมู่ที่ 12 ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ดำเนินการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมชุมชนแบบปิดล้อม ครอบคลุมพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร งบประมาณเบื้องต้น 200.00 ล้านบาท และโครงการพัฒนาตามผังเมืองรวมเมืองอัมพวา บริเวณชุมชนบ้านต้นลำแพน (แก้มลิงทุ่งหิน ระยะที่ 3) ตำบลยี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ดำเนินการพัฒนาและออกแบบรายละเอียดบริเวณพื้นที่เกาะกลาง ขนาด 250 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ศูนย์ศึกษาระบบนิเวศแก้มลิงทุ่งหิน ส่วนเรียนรู้วิถีชีวิตยี่สาร ศูนย์กีฬาบริการชุมชนและพื้นที่นันทนาการ ศูนย์กีฬาทางน้ำและส่วนบริหารโครงการ งบประมาณเบื้องต้น 65.00 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ กรมโยธาธิการและผังเมือง และกลุ่มบริษัทของผู้ให้บริการ จะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ไปประมวลเพื่อศึกษาความเหมาะสมและประกอบการออกแบบรายละเอียด และจะกลับมานำเสนออีกครั้งในการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 1 เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโครงการ ต่อไป

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

PDF

ภาพข่าวกิจกรรม 25 ตุลาคม 2566.pdf

ขนาดไฟล์ 1.30 MB | จำนวนดาวน์โหลด 8 ครั้ง | แจ้งไฟล์เสีย
ดาวน์โหลด
กลับไปหน้ารวมข่าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง